Tin tức mới cập nhật
4 HIỂU LẦM PHỔ BIẾN VỀ MARKETING
By Blog
Là một trong những yếu tố chủ đạo quyết định sự thành công của sản phẩm và thương hiệu, Marketing luôn nằm trong top ngành nghề hot tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc không tìm hiểu một cách rõ ràng đã dẫn đến một số hiểu lầm phổ biến mà ngay cả những người điều hành doanh nghiệp cũng có thể mắc phải.
Dưới đây là 4 hiểu lầm thường thấy về Marketing mà bạn nên tránh:
MARKETING CHÍNH LÀ QUẢNG CÁO, TRUYỀN THÔNG, PR,…
Khi nhắc tới khái niệm Marketing, phần lớn mọi người thường hiểu nó đồng nghĩa với quảng cáo, truyền thông, PR,… Tuy nhiên, theo định nghĩa của Philip Kotler, Marketing là “một dạng hoạt động tạo ra giá trị và phân phối giá trị đó nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu” và bao gồm tất cả các hoạt động như quảng cáo, truyền thông, PR,..
PHẢI SÁNG TẠO TỐT THÌ MỚI LÀM MARKETING ĐƯỢC
Đây là một hiểu lầm vô cùng phổ biến, trở thành rào cản của mọi người trong quá trình tìm hiểu cũng như theo đuổi Marketing. Về bản chất, những hoạt động và chiến dịch quảng cáo mang tính sáng tạo cao trong Marketing thường thu hút sự chú ý của mọi người nhiều nhất. Nhưng bên cạnh những mảng yêu cầu sự sáng tạo, Marketing còn bao gồm các mảng về chiến lược và kế hoạch yêu cầu tư duy và logic cao.
CHỈ CẦN “MASTER” FACEBOOK, SEO,… LÀ LÀM MARKETING GIỎI
Facebook, SEO,… đều là những công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình làm Marketing nhưng không đồng nghĩa với việc một Marketer giỏi chỉ cần làm việc tốt với các công cụ nêu trên. Marketing là tư duy, là sáng tạo và bao gồm rất nhiều quá trình đòi hỏi kiến thức chắc và tư duy linh hoạt.
Một người làm Marketing giỏi sẽ biết cách tận dụng, phối hợp các công cụ để đem lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch của mình. Ngược lại, một người chỉ giỏi về công cụ lại không thể được coi là Marketer có năng lực.
MARKETING LÀ KHÔNG CẦN THIẾT ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHỎ
Số liệu cho thấy có đến 90% doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, rất ít trong số đó thực sự đầu tư vào hoạt động Marketing một cách nghiêm túc đồng thời cho rằng bộ phận Marketing không quan trọng bằng các phòng ban khác.
Việc thiếu đầu tư về mảng Marketing sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với quá trình hoạt động cũng như sự phát triển của doanh nghiệp trong dài hạn vì điều đó sẽ giúp sản phẩm cũng như thương hiệu đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Vì vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải xem xét và xây dựng đội ngũ phòng ban Marketing có chuyên môn và kinh nghiệm.
Bên cạnh những điều lầm tưởng phổ biến về Marketing thì còn tồn tại rất nhiều sự hiểu lầm “tai hại” khác. Bạn đã có cái nhìn tổng quan cũng như hiểu rõ về ngành nghề này chưa? Hãy comment chia sẻ suy nghĩ và góc nhìn cá nhân của mình nhé!
Cùng chuyên mục
Marketing đang là lĩnh vực ngày càng hot với vô vàn cơ hội tiếp cận dành cho các bạn trẻ. Thế nhưng, cơ hội càng nhiều lại càng khó lựa chọn, càng dễ dàng lại càng khó nắm bắt. Marketing trở thành một lĩnh vực tưởng rằng “ai cũng biết”, nhưng để bắt đầu từ…
Bạn có phải là một sinh viên sắp tốt nghiệp? Với bạn thì yếu tố nào là quan trọng nhất để lựa chọn được một công việc phù hợp? Sinh viên sắp hay mới ra trường sẽ thường gặp phải những cuộc khủng hoảng tâm lý cũng như rào cản, khó khăn trong việc chọn…
Một chiến dịch thành công là một chiến dịch tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ cho sự phát triển của thương hiệu hay tạo được tính “viral” đến mức khi nhắc tới người ta sẽ nhận ra ngay đang nói về thương hiệu nào. Cùng Simple Jobs điểm qua những chiến dịch có thể…